THCSĐông Thọ - Yên Phong - Bắc Ninh
Nếu bạn là "khách viếng thăm" hãy click vào nút đăng ký để là thành viên. Còn nếu bạn là thành viên hãy click vào nút đăng nhập để vào Diễn Đàn

Cám ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn THCS - Đông Thọ


Trang ChínhTRANG CHỦCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
HT_Computer Chuyên mua, bán, sửa chữa máy tính, máy in, máy pho to. Nhận bảo trì máy tính tại nhà. Mọi chi tiết xin liên hệ : ĐT: 0979949037 ( Yên phong - Bắc Ninh )
Chào mừng các bạn đã tham gia Diễn Đàn THCSDongtho, Chúc các bạn một ngày vui, khỏe, thành đạt !!! Diên Đàn đang trong quá trình thử nghiệm còn thiếu sót mong các bạn thông cảm. Xin cảm ơn
Danh muc
 Trang Chủ
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Affiliates
October 2017
MonTueWedThuFriSatSun
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031     
CalendarCalendar
Tuyển sinh : NV2,3 Hệ CĐ Chính quy các khối A,B,D1 các nghành của trường CĐ Công nghệ Bắc Hà.
Mon Oct 10, 2011 10:50 pm by Admin
HT_Computer Chuyên mua, bán, sửa chữa máy tính, máy in, máy pho to. Nhận bảo trì máy tính tại nhà. Mọi chi tiết xin liên hệ : ĐT: 0979949037 ( Yên phong - Bắc Ninh )


Comments: 0
Nội Quy Diễn Đàn
Sun Jan 23, 2011 8:51 pm by Admin
Nội Quy Diễn Đàn

TIÊU CHÍ CỦA DIỄN ĐÀN THCSdongtho.forumvi.com:

Diễn đàn là sân chơi chung cho tất cả thành viên trường Đông Thọ chúng ta về mọi lĩnh vực.
Bản nội quy này được thông báo công khai đến mọi người và là căn cứ để xử lý và giải quyết thắc mắc của thành viên.
Bài viết vi phạm có thể được …


[ Full reading ]
Comments: 0
Your first subject
Sun Jan 23, 2011 8:04 pm by Admin
Take some time to read this information before starting to use the administration of your forum:

How to access your administration panel ?
In the top menu, click on Log In, a new page is displayed. Fill in the username "admin" and the password you have choosen during your registration. If you have lost or forgot it, click here. Once you are logged in, click on the link "Administration Panel" at …

[ Full reading ]
Comments: 0

Share | 
 

 NGÂN HÀNG ĐỀ THI HKI-MÔN: TIN HỌC 8

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
ductoan
Phó Giáo Sư
Phó Giáo Sư
avatar

Tổng số bài gửi : 39
Join date : 10/02/2011
Age : 33

Bài gửiTiêu đề: NGÂN HÀNG ĐỀ THI HKI-MÔN: TIN HỌC 8   Fri Feb 18, 2011 9:39 pm


NGÂN HÀNG ĐỀ THI HKI
MÔN: TIN HỌC 8


PHẦN A: TỰ LUẬN
C©️u1 : H•y chØ ra input vµ output cña c¸ bµi to¸n sau:
a/ x¸c ®️Þnh sè häc sinh trong líp cïng mang hä trÇn.
b/ TÝnh tæng cña c¸c phÇn tö lín h¬n 0 trong d•y n sè cho tr­íc.
c/ T×m c¸c sè cã gi¸ trÞ nhá nhÊt trong n sè ®️• cho

C©️u 2 . H•y m« t¶ thuËt to¸n gi¶i bµi to¸n tÝnh tæng c¸c phÇn tö cña d•y sè
A = { a1,a2,…………,an} cho tr­íc.

C©️u . H•y m« t¶ thuËt to¸n t×m sè lín nhÊt trong bèn sè a,b,c,d.

C©️u 3 . Sau mçi c©️u lÖnh sau ®️©️y
a/ if (45 mod 3) = 0 then x:= x+2;
b/ if x> 10 then x:= x+1 ;
gi¸ trÞ cña x sẽ lµ bao nhiªu, nÕu tr­íc ®️ã gi¸ trÞ cña x b»ng 10

C©️u 4 .H•y cho biÕt c¸c thµnh phÇn c¬ b¶n cña mét ng«n ng÷ lËp tr×nh.

C©️u 5. Cho biÕt sù kh¸c nhau gi÷a tªn vµ tõ kho¸. Cho biÕt c¸ch ®️Æt tªn trong ch­¬ng tr×nh.

C©️u 6. H•y cho biÕt c¸c thµnh phÇn chÝnh trong cÊu tróc cña ch­¬ng tr×nh.

C©️u 7.ChuyÓn c¸c biÓu thøc ®️­îc viÕt trong pascal sau ®️©️y thµnh c¸c biÓu thøc to¸n:
a/ (a+b)*(a+b)-x/y; b/ b/(a*a +c)
c/ a*a/((2*b+c)*(2*b+c)) d/ 1 + 1/ 2 +1 / (2*3) + 1 / (3*4) + 1 / (4*5).

C©️u 8. H•y m« t¶ thuËt to¸n gi¸ trÞ cña hai biÕn x ,y cho nhau.

C©️u 9 . H•y viÕt c¸c phÐp so s¸nh sau b»ng kÝ hiÖu pascal:
a/ (a + b > c ) vµ ( b + c > a) vµ (a + c > b )
b/ (x < a1 ) hoÆc (x > a2 );
c/ (diem >= 6) vµ (diem < Cool;
d/ (a2 <10) hoÆc ( a chia hÕt cho 3);

C©️u 10. H•y m« t¶ c¸c ®️iÒu kiÖn cho d­íi ®️©️ytrong ng«n ng÷ Pascal:
a/ n lµ mét sè nguyªn chia hÕt cho 3
/ m lµ mét sè nguyªn kh«ng chia hÕt cho 7
c/ y lµ mét sè d­¬ng kh«ng v­ît qu¸ 100.
d/ Tæng hai sè bÊt k× trong ba sè a, b, c lu«n lín h¬n sè cßn l¹i
e/ Hai sè a vµ b kh¸c 0 cã cïng dÊu.
f/ a vµ b lµ hai sè nguyªn tØ lÖ thuËn víi nhau theo tØ lÖ 3:4.
g/ Sè a> 5 vµ tæng cña hai sè b vµ c b»ng 10, hoÆc sè a< hoÆc = 5 vµ tæng hai sè b vµ c b»ng – 20
h/ m nhËn ®️­îc mét trong c¸c gi¸ trÞ 1, 3, 5, 7, 8


PHẦN B: TRĂC NGHIỆM

Câu 1: Ta đã biết rằng, máy tính có thể thực hiện một công việc theo mong muốn của mình, con người phải đưa ra những chỉ dẫn (“lệnh”) thích hợp cho máy tính. Những thiết bị nào thường được sữ dụng để “ra lệnh” cho máy tính?
a/ Bàn phím; b/ Màn hình;
c/ Microphone; d/ Chuột máy tính.
Hãy chọn câu thích hợp

Câu 2: Hãy chọn những câu đúng trong các phát biểu dưới đây:
a/ Chương trình máy tính là một dãy các lệnh mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được.
b/ Mọi chương trình máy tính đều được lập trình sẵn, được gắn trong phần cứng của máy tính và được bán cùng máy tính
c/ Khi thực hiện chương trình, máy tính sẽ thực hiện các lệnh có trong chương trình theo thứ tự ngẫu nhiên và thứ tự thực hiện các lệnh không ảnh hưởng đến kết quả thực hiện chương trình.
d/ Với ngôn ngữ lập trình chúng ta có thể viết được chương trình máy tính.

Câu 3: Máy tính có thể hiểu được trực tiếp ngôn ngữ nào trong các ngôn ngữ dưới đây?
a/ Ngôn ngữ tự nhiên b/ Ngôn ngữ lập trình
c/ Ngôn ngữ máy d/ tất cả các ngôn ngữ nói trên

Câu 4: Điền các cụm từ sau vào những chỗ trống (...) để được câu hoàn chỉnh: ngôn ngữ lập trình, ngôn ngữ máy, chương trình, dãy bit, chương trình dịch.
a/ Các lệnh trong ngôn ngữ máy được viết dưới dạng ............................
b/ ............................ được sử dụng để viết chương trình.
c/ Chương trình thường được viết bằng ngôn ngữ lập trình, sau đó được .................. chuyển đổi sang ngôn ngữ máy.
d/ ............................. là ngôn ngữ duy nhất máy tính có thể hiểu được trực tiếp
e/ Dãy các lệnh để máy thực hiện một nhiệm vụ nào đó được gọi là..........................

Câu 5: Những phát biểu nào dưới đây là đúng?
a/ Việc viết nhiều lệnh và tập hợp lại thành một chương trình giúp con người điều khiển máy tính thực hiện các công việc phức tạp một các hiệu quả hơn.
b/ Chương trình thực chất là một dãy các lệnh để hướng dẫn máy tính thực hiện. Không nên viết gộp các lệnh thành chương trình vì sẽ phức tạp và nếu viết dài thì rất khó kiểm tra. Vì thế tốt nhất là điều khiển máy tính theo từng lệnh.
c/ Khi thực hiện chương trình, máy tính sẽ thực hiện các lệnh có trong chương trình một các tuần tự.
d/ Khi dịch chương trình, chương trình dịch chỉ dịch các lệnh viết đúng quy tắc. Các lệnh viết sai quy tắc sẽ bị bỏ qua.
e/ “Chương trình” là từ gọi chung cho: Chương trình máy tính thể hiện bằng ngôn ngữ mà máy hiểu được(ngôn ngữ máy) và chương trình viết bằng một ngôn ngữ lập trình nào đó.

Câu 6: Hãy ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột phải để có phát biểu đúng
a/ Người lập trình 1/ người ta sử dụng chương trình bảng tính
b/ Để soạn một tài liệu 2/ là những chương trình giải trí
c/ Basic, Pascal, C 3/ là người viết chương trình cho máy tính
d/ Trò chơi điện tử 4/ là tập hợp các lệnh để máy tính thực hiện một nhiệm vụ nhất định.
e/ Chương trình 5/ ta có thể dùng chương trình soạn thảo văn bản
f/ Để trình bày thông tin dưới dạng bảng và tính toán với những con số 6/ thuộc về chương trình hệ thống.
g/ Hệ điều hành 7/ là tên của một số ngôn ngữ lập trình

Câu 7: Các câu dưới đây là đúng hay sai?
Đúng Sai
a/ Mỗi loại máy tính có ngôn ngữ máy riêng
b/ Cần chọn ngôn ngữ lập trình theo ngôn ngữ máy
c/ Chương trình viết bằng ngôn ngữ máy chạy nhanh hơn
d/ Chương trình là cách biểu diễn thuật toán với mục đích thực hiện trên máy tính
e/ Chương trình viết bằng ngôn ngữ lập trình dễ hiểu hơn
f/ Chỉ cần một chương trình dịch duy nhất cho mỗi loại máy tính
g/ Khi viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình chúng ta phải quan tâm đến phần cứng của máy tính sẽ thực hiện chương trình đó
h/ Không biết ngôn ngữ máy vẫn có thể ra lệnh cho máy tính

Câu 8: Phát biểu nào sau đây là đúng?
a/ Khi viết chương trình, chúng ta chỉ cần tuân thủ đúng các quy tắc do ngôn ngữ lập trình quy định mà không cần quan tâm đến ý nghĩa các câu lệnh.
b/ Khi viết chương trình, chúng ta không chỉ phải tuân thủ đúng các quy tắc viết các câu lệnh do ngôn ngữ lập trình quy định
c/ Khi viết chương trình chúng ta không chỉ cần sử dụng các câu lệnh có ý nghĩa đúng để nhận được lời giải của bài toán , chương trình dịch sẽ tự nhận biết và sửa các câu lệnh viết sai quy tắc của ngôn ngữ lập trình

Câu 9: Số biến có thể báo tối đa trong chương trình là bao nhiêu ?
a/ Chỉ 1 biến cho mỗi kiểu dữ liệu b/ 10 biến
c/ Chỉ hạn chế bởi dung lượng nhớ d/ Không giới hạn
c©️u1 0. Nh÷ng tªn cã ý nghi• ®️­îc x¸c ®️Þnh tõ tr­íc vµ kh«ng ®️­îc phÐp sö dông cã môc ®️Ých kh¸c ®️uîc gäi lµ g× ?
a/ Tªn cã s½n; b/ Tªn riªng;
c/ Tõ kho¸ d/ BiÕn;

c©️u 11. C¸c ng«n ng÷ lËp tr×nh ph©️n chia d÷ liÖu thµnh c¸c kiÓu d÷ liÖu kh¸c nhau víi môc g×?
a/ Sö dông bé nhí m¸y tÝnh mét c¸ch cã hiÖu qu¶.
b/ thùc hiÖn c¸c phÐp to¸n t­¬ng øng víi tõng kiÓu d÷ liÖu.
c/ Tù ®️éng ho¸ viÖc viÕt ch­¬ng tr×nh .
d/ KiÓm so¸t lçi khi ch­¬ng tr×nh thùc hiÖn c¸c phÐp to¸n kh«ng cã nghÜa.
H•y chän ph­¬ng ¸n sai.

C©️u 12 Trong c¸c c©️u sau h•y chän c©️u cã kÕt qu¶ ®️óng.
a/ 14 / 5 = 2 ; 14 div 5 = 2 ; 14 mod 5 = 4;
b/ 14 / 5 = 2.8 ; 14 div 5 = 2 ; 14 mod 5 = 4;
c/ 14 / 5 = 2.8 ; 14 div 5 = 4 ; 14 mod 5 = 2;
d/ 14 / 5 = 3 ; 14 div 5 = 2 ; 14 mod 5 = 4;

c©️u 13. x¸c ®️Þnh ®️óng / sai cho nh÷ng ph¸c biÓu d­íi ®️©️y:
®️óng Sai
a/ Trong ng«n ng÷ pascal, x©️u kÝ tù chao cac ban cã thÓ viÕt gi÷a hai dÊu nh¸y ®️¬n hoÆc kÐp . Tøc lµ hai c¸ch viÕt ®️Òu ®️óng : ’ chao cac ban ’ hoÆc “chao cac ban “
b/ Trong ng«n ng÷ pascal, ®️Ó in ra mµn h×nh chu vi cña mét ®️­êng trßn cã b¸n kÝnh lµ 0,5 ta cã thÓ viÕt mét trong hai lÖnh sau ®️©️y:
writeln( ‘chu vi ®️­ong tron la ‘ , 2 *pi*0.5)
writeln( ‘chu vi duong tron la 2*pi*0.5 ‘ )
c/ PhÐp chia (/) chØ ¸p dông cho d÷ liÖu kiÓu sè thùc, kh«ng ¸p dông cho kiÓu d÷ liÖu kiÓu sè nguyªn. Do ®️ã , víi hai sè nguyªn a vµ b cho tr­íc , ta viÕt a/b lµ sai.
d/ trong ng«n ng÷ pascal, c¸c lÖnh nh­ writeln, readln ®️­îc dïng ®️Ó t¹o t­¬ng t¸c ng­êi - m¸y

C©️u 14 . H•y chän ph¸t biÓu ®️Çy ®️ñ nhÊt trong c¸c c©️u ph¸t biÓu d­íi ®️©️y:
a/ Trong lËp tr×nh biÕn ®️­îc dïng ®️Ó l­u tr÷ d÷ liÖu vµ d÷ liÖu ®️­îc biÕn l­u tr÷ cã thÓ thay ®️æi trong khi thùc hiÖn ch­ơng tr×nh.
b/ cã thÓ xem biÕn nh­ lµ “tªn” cña vïng bé nhí ®️­îc dµnh riªng ®️Ó l­u c¸c d÷ liÖu cã kiÓu nhÊt ®️Þnh, gióp ng­êi viÕt ch­¬ng tr×nh truy cËp chÝnh x¸c ®️Õn d÷ liÖu ®️ã
c/ BiÕn cã thÓ l­u d÷ liÖu do ng­êi sö dông nhËp vµo m¸y tÝnh hoÆc c¸c kÕt qu¶ trung gian.
d/ tÊt c¶ c¸c phÐp to¸n trªn

c©️u 15 H•y ghÐp mçi thuËt ng÷ ë cét bªn tr¸I víi ý nghÜa t­¬ng øng cho ë cét bªn ph¶i:
a/ h»ng 1/ Tªn do ng­êi lËp tr×nh ®️Æt tu©️n thñ quy t¾c cña ng«n ng÷ lËp tr×nh.
b/ Tõ kho¸ 2/ Nh÷ng ®️¹i l­îng do ng­êi lËp tr×nh ®️Æt tªn vµ cã thÓ thay ®️æi gi¸ trÞ trong khi thùc hiÖn ch­¬ng tr×nh.
c/ BiÕn 3/ Nh÷ng tªn gäi cã ý nghÜa ®️­îc x¸c ®️Þnh tõ tr­íc vµ kh«ng thÓ sö dông cho môc ®️Ých kh¸c.
d/ Tªn 4/ nh÷ng ®️¹i l­îng do ng­êi lËp tr×nh ®️Æt tªn vµ cã gi¸ trÞkh«ng thay ®️æi trong khi thùc hiÖn ch­¬ng tr×nh.

C©️u 16. H•y chän c©️u ph¸t biÓu ®️óng trong c¸c c©️u d­ íi ®️©️y:
a/ §Ó cã thÓ sö dông ®️­îc biÕn vµ h»ng trong ch­¬ng tr×nh, ta ph¶I khai b¸o chóng trong phÇn khai b¸o.
b/ Ta chØ cÇn khai b¸o tªn biÕn mµ kh«ng cÇn khai b¸o kiÓu d÷ liÖu, ch­¬ng tr×nh dÞch sÏ tù ®️éng x¸c dÞnh kiÓu d÷ liÖu mµ biÕn cã thÓ l­u tr÷ .
c/ §Ó khai b¸o mét biÕn , ta cÇn khai b¸o c¶ tªn biÕn vµ kiÓu d÷ liÖu mµ biÕn ®️ã cã thÓ l­u tr÷.
d/ gi¸ trÞ cña biÕn cã thÓ thay ®️æi (®️­îc g¸n l¹i ) trong qu¸ tr×nh thùc hiÖn ch­¬ng tr×nh.

C©️u 17 . Sè biÕn cã thÓ khai b¸o tèi ®️a trong mét ch­¬ng tr×nh lµ bao nhiªu?
a/ ChØ mét biÕn cho mçi kiÓu d÷ liÖu b/ 10 biÕn.
c/ ChØ h¹n chÕ dung l­îng bé nhí d/ kh«ng giíi h¹n

c©️u 18. H•y chän c©️u ®️óng trong c¸c c©️u d­íi ®️©️y:
a/ Sau khi h»ng ®️®️­îc khai b¸o, ta cã thÓ g¸n l¹i gi¸ trÞ cho nã trong phÇn th©️n ch­¬ng tr×nh .
b/ V× h»ng vµ biÕn cïng l­u tr÷ d÷ liÖu vµ gi¸ trÞ cña h»ng kh«ng thÓ thay ®️æi ®️­îc, tèt nhÊt lµ dïng biÕn thay cho h»ng.
c/ C¶ tªn cña biÕn vµ h»ng ®️Òu ph¶i ®️­îc ®️Æt tu©️n thñ c¸c quy ®️Þnh chung vÒ tªn cña ng«n ng÷ lËp tr×nh.
d/ còng gièng nh­ biÕn, kh«ng ®️­îc phÐp khai b¸o hai h»ng cã cïng tªn nh­ng víi gi¸ trÞ kh¸c nhau

C©️u18.khi ta khai b¸o mét biÕn:
a/ M¸y tÝnh dµnh riªng mét phÇn bé nhí ®️Ó l­u tr÷ gi¸ trÞ cña biÕn trong suèt qu¸ tr×nh ho¹t ®️éng cña ch­¬ng tr×nh.
b/ M¸y tù ®️éng in ra tªn cña biÕn.
c/BiÕn ®️ã ph¶I ®️­îc sö dông trong ch­¬ng tr×nh
d/ kh«ng ®️­îc sö dông biÕn ®️ã trong ch­¬ng tr×nh

C©️u19. BiÕn ®️­îc khai b¸o víi kiÓu d÷ liÖu sè thùc cã thÓ l­u c¸c gi¸ trÞ nµo trong c¸c gi¸ trÞ d­íi ®️©️y:
a/Mét sè nguyªn bÊt k×.
b/ M«t sè thùc (cã thÓ lµ sè nguyªn) trong pham vi cho phÐp.
c/ Mét sè thùc bÊt k×.
d/Mét d•y c¸c ch÷ vµ sè.

C©️u 20. §iÒu g× sÎ ®️­îc thùc hiÖn nÕu tag¸n sè thËp ph©️n 2.75 cho mét biÕn ®️­îc khai b¸o lµ sè nguyªn ?
a/ V× biÕn ®️­îc khai b¸o víi d÷ liÖu kiÓu sè nguyªn vµ 2.75 lµ sè thùc nªn ch­¬ng tr×nh dÞch sÏ bá phÇn thËp ph©️n vµ g¸n gi¸ trÞ 2 cho biÕn.
b/ ch­¬ng tr×nh dÞch sÎ lµm trßn sè 2.75 vµ g¸n gi¸ trÞ 3 cho biÕn .
c/ ch­¬ng tr×nh dÞch sÏ th«ng b¸o lçi kiÓu d÷ liÖu kh«ng phï hîp víi kiÓu
cña biÕn.
d/ Ch­¬ng tr×nh dÞch bá qua c©️u lÖnh g¸n vµ thùc hiÖn c©️u lÖnh tiÕp theo.

C©️u 21. H•y chän nh÷ng ph¸t biÓu ®️óng trong c¸c ph¸t biÓu d­íi ®️©️y:
a/ sau khi x¸c ®️Þnh bµi to¸n ,viÖc m« t¶ thuËt to¸n ®️óng ®️¾n rÊt quan träng ®️Ó nhËn ®️­îc lêi gi¶I ®️óng cña bµi to¸n
b/ViÖc thùc hiÖn mét c¸ch m¸y mãc c¶ ba b­íc khi gi¶I bµi to¸n trªn m¸y tÝnh lµ qu¸ dµi dßng,kh«ng cÇn thiÕt, nhiÒu bµi to¸n ®️• thÊy ngay c¸ch gi¶I , chØ cÇn khai b¸o c¸c biÕn thÝch hîp råi cã thÓ viÕt ch­¬ng tr×nh lu«n.
c/ ViÖc thùc hiÖn ba b­íc khi gi¶I bµi to¸n trªn m¸y tÝnh lµ cÇn thiÕt, nhÊt lµ ®️èi víi bµi to¸n phøc t¹p.
d/ M¸y tÝnh ho¹t déng rÊt m¸y mãc , v× thÕ cÇn m« t¶ c¸c b­íc mét c¸ch chÝnh x¸c ®️Ó m¸y tÝnh cã thÓ hiÓu vµ thùc hiÖn .

C©️u 22. H•y chän nh÷ng ph¸t biÓu ®️óng trong c¸c c©️u d­íi ®️©️y:
a/ X¸c ®️Þnh bµi to¸n lµ viÖc x¸c ®️Þnh c¸c ®️iÒu kiÖn ban ®️Çu (th«ng tin vµo – INPUT) vµ c¸c kÕt qu¶ cÇn thu ®️ùoc ( th«ng tin ra – OUTPUT).
b/ D•y h÷u h¹n c¸c thao t¸c cÇn thùc hiÖn theo mét trËt tù nhÊt ®️Þnh ®️Ó gi¶I mét bµi to¸n ®️­îc gäi lµ thuËt to¸n .
c/§èi víi mçi bµi to¸n cô thÓ chóng ta chØ cã mét thuËt to¸n duy nhÊt ®️Ó gi¶I bµi to¸n ®️ã trªn m¸y tÝnh.
d/ Víi bµi to¸n cô thÓ , chóng ta ph¶I lùa chän ng«n n÷ lËp tr×nh phï hîp råi míi x©️y dùng thuËt to¸n gi¶I bµi to¸n ®️ã.

C©️u 23 .Trong c¸c tªn sau ®️©️y , tªn nµo lµ hîp lÖ trong ng«n ng÷ pascal?
a/ lop8a; b/ Tamgiac;
c/ 8a; d/Tam giac;
e/ beginprogram f/ end;

C©️u 24 H•y ghÐp mâi kiÓu d÷ liÖu ®️óng víi ph¹m vi gi¸ trÞ cña nã:

KiÓu tªn Ph¹m vi gi¸ trÞ ghÐp
a/char 1/ sè nguyªn trong kho¶ng tõ -32000 ®️Õn + 32000.
b/ string 2/ Sã thùc trong kho¶ng – 10-38 ®️Õn 1038.
C/ Integer 3/ Mét kÝ tù trong b¶ng ch÷ c¸i.
d/ Real 4/ X©️u kÝ tù, tèi ®️a gåm 255kÝ tù.

C©️u 25. Khi khai b¸o biÕn ta cÇn khai b¸o:
a/ khai b¸o tªn biÕn b/ khai b¸o kiÓu d÷ liÖu cña biÕn
c/ Tªn biÕn vµ kiÓu d÷ liÖu cña biÕn d/ C¸c tªn biÕn vµ c¸c kiÓu d÷ liÖu cña biÕn

C©️u 26 . Trong c¸c c¸ch khai b¸o sau ®️©️y khai b¸o nµo lµ ®️óng:

a/ Var : a, b ; integer; b/ Var a, b := integer ;
c/ Var a , b :integer; d/ Var a , b : interger ;

C©️u 27. Gi¶ sö A ®️ùoc khai b¸o lµ biÕn víi kiÓu d÷ liÖu sè thùc , X lµ biÕn víi kiÓu d÷ liÖu x©️u. c¸c phÐp g¸n sau ®️©️y cã hîp lÖ kh«ng ?

Hîp lÖ Kh«ng hîp lÖ
a/ A:= 4;
b/ X := 3242;
c/ X := ‘ 3242 ’ ;
d/ A:= ‘ Ha Noi ’ ;

C©️u 28. Trong pascal , khai b¸o nµo sau ®️©️y ®️óng hoÆc sai :
C¸ch khai b¸o Sai
a/ Var tb : real ;
b/ Var 4hs : integer ;
c/ Const X : real ;
d/ Var R = 30 ;

C©️u 29 .c¸c c©️u lÖnh trong pascal sau ®️©️y ®️­îc viÕt ®️óng hay sai:
C©️u lÖnh ®️óng Sai
a/ if x:=7 then a = b ;
b/ if x > 7 then m:=n ;
c/ if (b <>0) and (c <> 0) then x:= - c/b;
d/ if x > 7 then a:=b ; else m:=n

C©️u 30 c¸c c©️u lÖnh trong pascal sau ®️©️y ®️­îc viÕt ®️óng hay sai:

C©️u lÖnh ®️óng Sai
a/ if <®️ k > then <c©️u lÖnh >;
b/ if <®️ k> then <c©️u lÖnh 1> ; <c©️u lªnh 2>;
c/ if <®️k> then <c©️u lÖnh 1> ; else < c©️u lÖnh 2> ;
d/ if <®️k > then <c©️u lªnh 1> else <c©️u lÖnh 2 > ;

C©️u 31 . trong ch­¬ng tr×nh pascal sau ®️©️y:

Var x : integer ;
Begin
X:= 3 ;
If (45 mod 3) =0 then x:= x +2;
If x > 10 then x := x +10 ;
End.
X cã gi¸ trÞ lµ mÊy
a/ 3 b/ 5
c/ 15 d/10

C©️u32. trong ch­¬ng tr×nh pascal sau ®️©️y:

program hcn;
var a, b :integer;
s,cv :real ;
begin
a:= 10;
b:= 5;
s:= a*b ;
cv:= (a +b ) * 2 ;
writeln(‘dien tich hcn la:’ , s );
writeln( ‘chu vi hcn la : ‘ , cv ) ;
readln;
end.
BiÕn s vµ cv cã gi¸ trÞ lµ mÊy:
a/ s = 10 ; cv = 5 ; b/ s= 30 ; cv = 50 ;
c/ s = 50 ; cv = 40 ; d/ s = 50 ; cv = 30 ;

C©️u 33: sau mçi c©️u lÖnh trong pascal sau ®️©️y x sÏ cã gi¸ trÞ lµ bao nhiªu , nÕ tr­íc ®️ã gi¸ trÞ cña x b»ng 5: sau thùc hiÖn c¸c lÖnh x cã c¸c gi¸ tri ( 0; -10 ; 5 ; 6 12 )

C©️u lÖnh Gi¸ trÞ cña x
a/ if x mod 3 = 2 then x:= x +1;
b/ if (x mod 3 =0) or (x>=5) then x:= 2*x;
c/ if (x mod 2 =1 ) and (x>10 ) then x:=0 ;
d/ if x mod 5 = 0 then begin x:=x*x ; x:=x -10;
C©️u34: cho ch­¬ng tr×nh sau:
Var a,b : integer ;
Begin
A:=16 ; b:=8 ;
If a< b then a:= a + b else
Begin a:= a- b; b:= b + a end;
Writeln( ‘ a= ‘, a , ‘ b = ‘, b);
End.
BiÕn a vµ b cã gi¸ trÞ lµ mÊy:
a/ a=16 ;b = 8; b/ a= 24 ; b= 8;
c/ a = 8 ; b =16; d/ a =24 ; b =16;
C©️u 35: cho ch­¬ng tr×nh sau:
program gptbn;
var b, c : integer;
x :real;
begin
b:= 5 ; c:= -10 ;
if (b=0 ) and (c=0) then writeln( ‘ x cã v« sè nghiÖm’ );
if (b =0 ) and (c <> 0) then writeln( ‘ x v« nghiÖm ‘);
if (b<> 0) and ( c<> 0 ) then writeln (‘ pt cã nghiÖm x= ‘ , - c/b);
readln;
end.
X cã nghiÖm lµ mÊy
a/ x cã v« sè nghiÖm ; b/ x v« nghiÖm ;
c/x cã nghiÖm = - 2 d/ x cã nghiÖm = 2;
C©️u 36: cho ch­¬ng tr×nh sau:
program doigiatri;
var x,y: integer;
begin
x:=10; y:=15 ;
x:= x+ y ;
y:= x – y;
x := x – y;
writeln ( ‘ x= ‘, x, ‘y=’ , y);
readln;
end.
X, y cã gi¸ trÞ lµ mÊy:
a/ x= 10 ;b= 15 b/ x=25 ; y= 15;
c / x= 25 ; b=10 d/ x=15 ; y= 10;

Câu 37: Các thành phần cơ bản của một ngôn ngữ lập trình là ?
a/ Các từ khoá và tên
b/ bảng chữ cái, các từ khoá và tên
c/ Bảng chử cái và các quy tắt để viết các câu lệnh sau cho có thể tạo thành một chương trình hoàn chỉnh và có thể chạy được trên máy tính.
d/ Chỉ bảng chữ và các từ khoá

Câu 38: Máy tính có thể hiểu được trực tiếp ngôn ngữ nào trong các ngô ngữ dưới đây ?
a/ Ngôn ngữ tự nhiên b/ Ngô ngữ lập trình
c/ Ngôn ngữ máy d/ Tất cả các ngôn ngữ nói trên
Câu 39: Trong khái báo sau đây kai báo nào là đúng nhất:
a/ Var tb: real b/ Var 4hs: Interger
c/ Const x: = real d/ Var R=30

Câu 40: Hãy ghép mõi kiểu dữ liệu đúng với phạm vi giá trị của nó :

Tên kiểu Phạm vi giá trị Ghép
a/ Char 1/ Số nguyên trong khoản từ -32000-32000
b/ String 2/ Số thực trong khoảng -10-38 đến 1037
c/ Interger 3/ Một ký tự trong dãy chử cái
d/ Real 4/ Xâu ký tự, tối đa gồm 255 kí tự


ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM
MÔN TIN HỌC K8
Câu hỏi Đáp án Thang điểm
PHẦN A TỰ LUẬN
Câi 1 a/ INPUT: Danh sách họ tên của học sinh trong lớp
OUTPUT: Số học sinh có họ Trần
b/ INPUT: Dãy n số
OUTPUT: Số các số có giá trị lớn nhất
c/ INPUT: Dãy n số
OUTPUT: Số các số có giá trị nhỏ nhất


Câu 2 B1: S = 0, i = 0
B2: i = i + 1
B3: Nếu i < hoặc = n, s = s+a i quay lại B2
B4: Thông báo s và kết thúc thuật toán
2 đ


Câu 3 a/ x=12
b/ x=13 1đ
Câu 4 Các thành phần cơ bản ngôn ngữ lập trình gồm bảy chữ cái và các quy tắc để viết các câu lệnh (cú pháp) có ý nghĩa xác; cách bố trí các câu lệnh, ... sao cho có thể tạo thành một chương trình hoà chỉnh và chạy được trên máy tính

Câu 5 - Tên trong chương trình là dãy các ký tự hợp lệ lấy từ bảng chử cái của ngôn ngữ lập trình
- Từ khoá của ngôn ngữ lập trình (còn gọi là từ dành riêng) là tên được dùng cho các mục đích nhất định do ngôn ngữ lập trình quy định không được dùng cho bất kì mục đính nào khác
- Cách đặt tên không được bắt đầu bằng số và không được chứa dấu cách, không được trùng với tên từ khoá



Câu 6 Cấu trúc của chương trình gồm 2 phần: phần khai báo và phần thân chương trình chương trình
+ Phần khai báo: gồm phần khai báo tên chương trình và khai báo các thư viện và một số khai báo khác.
+ Phần thân chương trình: gồm các câu lệnh mà máy tính cần thực hiện và được bắt đầu bằng từ khoá bigin ... và kết thúc là end. Đây là phần bát buộc phải có



Câu 7 a/ (a + b)2 – x/y b/ b / (a2 +c)

c/ a2 / (2b + c)2 d/ 1 + 1/2 + 1 / (2x3) + 1/ (3.4) + 1/(4.5)


Câu 8 B1 z: = x
B2 x: = y
B3 Y: = z
1,5đ
Câu 9 a/ (a + b ) and (b + c > a) and ( a + c > b);
b/ (x < a1) OR (x > a2);
c/ (diem >= 6 ) and ( diem < Cool;
d/ (a * a < 10 ) or (amod 3= 0 );



Câu 10 a/ (n mod 3) =0
b/ (m mod 7) # 0
c/ (y > 0) and (y < = 100)
d/ (a + b > c) and (a + c > b) and (b + c > a)
e/ a * b >0
f/ 4 * a = 3 * b



PHẦN B TRĂC NGIỆM
Câu 1 A 0,5đ
Câu 2 a và d 0.5
Câu 3 C 0.5
Câu 4 a (dãy bit); b (ngôn ngữ lập trình); c (chương trình dịch); d (ngôn ngữ máy); e (chương trình) 1 .5®️
Câu 5 a; c; e 0.5
Câu 6 a – 3; b – 5; c – 7; d – 2; e – 4; f – 1; g – 6; 1.5
Câu 7 (a- § ,b-s, c -§ , e - § , f – s , g-s) 1.5
C©️u 8 B 0.5
C©️u 9 C 0.5®️
C©️u10 C 0.5®️
C©️u 11 C 0.5®️
C©️u 12 C 0.5®️
C©️u 13 (a – s ,b–s ,c- ®️ ,d -®️) 1®️
C©️u 14 D 0.5 ®️
C©️u 15 (a-4 , b- 3, c-2 , d -1 ) 1®️
C©️u 16 (a,c,d) 0.5®️
C©️u 17 C 0.5®️
C©️u 18 (a, d) 0.5 ®️
C©️u 19 (a, c) 0.5®️
C©️u 20 B 0.5®️
C©️u 21 C 0.5®️
C©️u 22 (a,c,d) 0.5®️
C©️u 23 ( a,b) 0.5®️
C©️u 24 (a,b, e) 0.5®️
C©️u 25 (a-3,b-4, c-1, d- 2) 1®️
C©️u 26 D 0.5®️
C©️u 27 C 0.5®️
C©️u 28 (a-hlÖ, b- k/hîp lÖ, c- hlÖ ,d- khlÖ) 1®️
C©️u 29 (a-®️, b-s, c-s, d-s) 1®️
C©️u 30 (a –s, b- ®️, c-®️, d- s) 1®️
C©️u 31 ( a-®️, b-s, c-s, d- ®️) 1®️
C©️u32 B 0.5®️
C©️u 33 D 0.5®️
C©️u 34 (a-6,b-10,c-5,d-15) 1®️
C©️u 35 C 0,5®️
C©️u 36 D 0.5®️
C©️u 37 D 0.5®️
C©️u 38 c 0.5®️
C©️u 39 C 0.5 ®️
C©️u 40 A 0.5®️















Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
NGÂN HÀNG ĐỀ THI HKI-MÔN: TIN HỌC 8
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
THCSĐông Thọ - Yên Phong - Bắc Ninh :: TIN HỌC :: Ngôn ngữ lập trình-
Chuyển đến